Những nghĩa tình cho tuyến đầu chống dịch
    Những ngày này, thị xã Ngã Năm đang bước vào giai đoạn phòng chống tích cực trên địa bàn. Ngoài sự vào cuộc của ngành chức năng trong điều trị, truy vết và kiểm soát tại các chốt thì ở “hậu phương” bà con Nhân dân đang hướng về “Tiền tuyến” lớn với những suất cơm, những đoàn bánh, con cá, mớ rau củ mang đậm tình đoàn kết chung tay vượt qua đại dịch.

    Trời mới tờ mờ sáng, nhưng bà Lê Thị Tuyết năm nay đã 60 tuổi ở khóm Vĩnh Sử, Phường 3, thị xã Ngã Năm đi bộ trên 02 km để đến điểm gói bánh cùng chị em trong xóm. Bà Tuyết đến đây gói bánh tét, bánh ít… để gửi cho lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã. Tuổi đã cao, không có gì để đóng góp, chỉ có thể cùng chị em phụ nữ gói những đòn bánh tét, bánh ít này gửi đến các lực lượng, mong sớm kiểm soát được dịch bệnh. Cô Lê Thị Tuyết, bày tỏ: “Mình già rồi thì không làm tiếp giúp gì được cho đợt dịch này, ở nhà gói bánh gửi ra cho con cháu ăn coi như mình tiếp với con cháu ăn cho no bụng để thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch”.

 
Chị em phụ nữ gói bánh gửi tuyến đầu chống dịch.

    Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã, hoạt động gói bánh tét, bánh ít đã được chị em trong các cấp Hội Phụ nữ thị xã duy trì từ khi đợt dịch bùng phát, đến nay chị em hội viên phụ nữ các xã, phường đã gửi tặng các chốt trên 3.000 cái bánh, chủ yếu là bánh ít, bánh lá dừa, bánh tét... với nguyên liệu làm bánh là do các chị em hội viên vận động hoặc tự đóng góp. Các điểm gói bánh luôn đảm bảo công tác phòng chống dịch, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Đồng chí Lê Thị Thúy Kiều - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ngã Năm, cho biết: “Trong mùa dịch bệnh này, chị em hội viên rất đồng lòng, người có nguyên vật liệu thì hùng nguyên vật liệu, người có tiền mặt thì cũng góp vô để mua vật liệu, để gói ra những đoàn bánh cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch”.

    Còn đối với đảng viên Nguyễn Thanh Tùng sinh hoạt chi bộ khóm Tân Quới, Phường 2, thấy được sự vất vã của các chiến sĩ, anh đã mạng dạng trao tặng hơn 500 kg cá các loại, với mong muốn góp vào bữa ăn cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ trực ở chốt, khu cách ly và bà con Nhân dân ở các khu cách ly qua những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, chia sẻ: “Mình là đảng viên nên gương mẫu đi đầu trong công tác phòng chống dịch và thực hiện tốt các công tác phòng chống dịch ở địa phương. Bên cạnh đó, mình cũng đóng góp một phần nhỏ cho địa phương trong công tác phòng chống dịch, chỉ mong cho thị xã Ngã Năm mau hết dịch”.

 
Đảng viên Nguyễn Thanh Tùng (áo thun xanh trắng) đang cùng cán bộ chiến sĩ kéo cá tại ao nhà.

    Tuy mỗi người đều có công việc, vị trí khác nhau nhưng trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay thì tất cả đều có một mục tiêu chung là đẩy lùi đại dịch. Những mớ rau, con cá, đoàn bánh tét, bánh ít... đối với các chiến sĩ, nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ trong thời điểm này vô cùng quý giá, bởi là nguồn năng lượng cho những ngày làm việc mệt mỏi và là nguồn động viên tinh thần rất lớn để vững tin làm tốt nhiệm vụ phòng chống dịch./.

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2055
  • Trong tuần: 10 509
  • Tất cả: 1573157
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.